Xã Hoằng Cát tổ chức Hội nghị tổng kết triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế và tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2019.

Đăng lúc: 14:07:45 12/07/2019 (GMT+7)

         Sáng ngày 11/7/2019, tại Hội trường UBND, UBND xã Hoằng Cát đã tổ chức Hội nghị tổng kết triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế và tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2019.

          Về phía huyện, có đồng chí Nguyễn Tất Đạt- Chính trị viên phó BCHQS huyện, đồng chí Lê Bá Tuấn - cán bộ chính sách BCHQS huyện.Về phía xã: Đ/C Lê Thanh Hào – PBT- Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong trong TT Đảng uỷ, UBND, HĐND, MTTQ, Trưởng các đoàn thể, cán bộ công chức, bí thư – thôn trưởng, thôn đội trưởng các thôn.

          Tại hội nghị đã tập trung thảo luận các báo cáo tổng kết triển khai thực hiện chế độ chính sách theo quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ và tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2019.

          Theo báo cáo, công tác chính sách theo quyết định số 49 ở xã Hoằng Cát luôn luôn được cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể quan tâm. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, sau 3 năm 4 tháng triển khai thực hiện, xã Hoằng Cát đã có 446 đối tượng được nhận trợ cấp 1 lần với tổng số tiền 930.600.000 đ( chín trăm ba mươi triệu sáu trăm nghìn đồng), số đối tượng đã được nhận thẻ BHYT đến nay là 131 đối tượng, số từ trần đã được giải quyết mai táng phí là 08, số đối tượng chưa được nhận trợ cấp của xã còn 135 đối tượng và dự kiến trong năm 2019 sẽ giải quyết chi trả xong.

          Về công tác tuyển quân, năm 2019 xã Hoằng Cát có 05 thanh niên chính thức nhập ngũ: 01 thanh niên nhập ngũ vào E102-F308 Xuân Mai – Hà Nội; 02 thanh niên nhập ngũ vào Tổng cục Chính trị; 02 thanh niên nhập ngũ vào Đoàn 429 đặc công Bình Dương.

          Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, hội nghị cũng tập trung chỉ rõ những khó khăn tồn tại, trong quá trình triển khai thực hiện.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tất Đạt – Chính trị viên phó BCHQS huyện đã ghi nhận và đánh giá cao đã những nỗ lực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ xã đến thôn trong quá trình triển khai thực hiện các chế độ chính sách và công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ; trả lời các ý kiến thắc mắc của các đồng chí tham dự hội nghị; đồng thời đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành chỉ tiêu được giao.

          
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
549851