HOẰNG CÁT TỔ CHỨC LỄ RA MẮT MÔ HÌNH “CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN- VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ”

Đăng lúc: 13:44:21 25/04/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 24/4/2023, xã Hoằng Cát đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện- vì nhân dân phục vụ”.

 Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Thị Quế- Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ, Đồng chí Lê Sỹ Thắng – Phó phòng Nội vụ. Phía xã, có các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội và bí thư, trưởng các thôn trên địa bàn xã Hoằng Cát.

 

 Tại buổi ra mắt, sau lời khai mạc của đồng chí Lê Thanh Hào, BT Đảng ủy, CT.HĐND xã, đồng chí Nguyễn Văn An – PBT, CT.UBND xã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” ; đồng chí Lê Văn Năm – PBT. TT Đảng ủy, trưởng khối dân vận công bố quyết định của Ban chấp hành Đảng bộ về thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình; đồng chí Lê Xuân Vị – ĐUV, Chủ tịch UBMTTQ xã, Phó trưởng ban điều hành đã thông qua quy chế hoạt động; đồng chí Nguyễn Văn An – PBT, CT.UBND xã, Trưởng ban điều hành đã thay mặt cho Ban điều hành phát biểu nhận nhiệm vụ.

 

Theo quyết định thành lập, Ban Điều hành mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” với 17 thành viên; đồng chí Nguyễn Văn An - Phó Bí thư- Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban.

 

Cán bộ, công chức UBND xã Hoằng Cát ký cam kết thi đua thực hiện mô hình

“Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu về tham dự hội nghị đã chứng kiến cán bộ, công chức UBND và Trưởng công an xã ký cam kết thi đua thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Theo đó, thực hiện nghiêm túc 10 nguyên tắc trong giao tiếp với công dân đó là dân đến được chào hỏi, dân ở luôn tươi cười, dân hỏi được tư vấn, dân yêu cầu phải tận tình, dân cần được thông báo, dân vội giải quyết nhanh, dân chờ được xin lỗi, dân phàn nàn phải lắng nghe, dân nhờ luôn chu đáo, dân về được hài lòng và khẩu hiệu “5 biết, 3 không, 4 thể hiện”; 5 biết đó là: Biết nghe dân nói, biến nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; 3 không là: Không phiền hà sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc. 4 thể hiện đó là: tôn trọng trong giao tiếp, văn minh văn hóa lịch sự trong giải quyết công việc, lắng nghe đầy đủ hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc, gần gũi giải thích cặn kẽ những thắc mắc của dân.

z4293670455010_d91a5f98c9d9cff7d9531fbd275f21b0.jpg

Đồng chí Trịnh Thị Quế- TVHU- Trưởng ban Dân vận- Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Quế- TVHU- Trưởng ban Dân vận- Chủ tịch UBMTTQ nhấn mạnh việc xây dựng “Chính quyền thân thiện” là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp ủy, chính quyền cơ sở. Trong thời gian tới đội ngũ cán bộ, công chức của xã Hoằng Cát phải tiếp tục không ngừng phấn đấu thi đua để xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ thực sự là chính quyền của dân , do dân vì dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương Hoằng Cát ngày càng giàu đẹp văn minh./.

 z4293669931412_2f13c10f5e4cb8533a166f6c7faf38ad.jpg

Tin: Mai Phương – Công chức Văn hóa- xã hội xã Hoằng Cát
 
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
549851